Tin tức

UBND TP. Bạc Liêu: Gặp gỡ 26 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án 509ha

Thứ Tư, 02/12/2020 | 17:12

(BL-TĐ) Sáng 2/12, Tổ công tác do ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ với 26 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án 509ha thuộc địa bàn xã Hiệp Thành, trước đây do Nhà nước thu hồi đất cho Công ty Duyên Hải thuê. 26 hộ này đã có kết luận giải quyết khiếu nại cuối cùng của Thanh tra Chính phủ.

Xét thấy hoàn cảnh gia đình của một số hộ gặp nhiều khó khăn, nên ngày 10/9/2020, UBND TP. Bạc Liêu thành lập Tổ công tác xác minh, làm rõ điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của 26 hộ này. 

Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: T.Đ

Tại buổi gặp gỡ, Tổ công tác đã công bố kết quả xác minh hoàn cảnh của từng hộ gia đình (đang sinh sống rải rác ở các xã Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông và Phường 8 - TP. Bạc Liêu) và đưa ra chính sách an sinh xã hội giúp người dân ổn định cuộc sống. Trên cơ sở đó, UBND thành phố quyết định hỗ trợ nhà tình thương cho 8 hộ (mỗi căn 30 triệu đồng) và hỗ trợ đời sống cho 7 hộ (mỗi hộ được nhận tiền mặt 15 triệu đồng).

Giải thích với các hộ dân, ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho rằng vụ việc này cơ quan chức năng đã chấm dứt giải quyết khiếu nại. Chính sách an sinh xã hội là do thành phố vận động các mạnh thường quân hỗ trợ dựa trên từng hoàn cảnh cụ thể, không phải bồi thường hoặc chế độ cào bằng dành cho mọi người. Do đó, ông động viên bà con nên thông cảm. Tại đây, Tổ công tác đã lắng nghe, giải thích và tiếp thu ý kiến, đề nghị của một số hộ dân để tiếp tục xác minh làm rõ và có chính sách hỗ trợ phù hợp để bà con không còn kéo kiện đông người lên các cơ quan hành chính nhà nước.         

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.