Tin tức

UBND tỉnh phê duyệt Dự án xây dựng mô hình tổ chức quản lý chất thải rắn

Thứ Hai, 22/07/2019 | 17:35

(BL-NQ) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 1353/QĐ-UBND ngày 16/7/2019 phê duyệt Dự án xây dựng mô hình tổ chức quản lý chất thải rắn với nhiều thành phần kinh tế tham gia.

Mô hình được thực hiện trên địa bàn tỉnh với tất cả các đối tượng phát sinh chất thải rắn, ngoại trừ lĩnh vực y tế, nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, huy động và phát huy vai trò của các thành phần tham gia vào mô hình.

Năm 2018, toàn tỉnh phát sinh hơn 1,1 triệu tấn chất thải rắn từ hoạt động sinh hoạt, công nghiệp, du lịch, nông nghiệp, xây dựng, giao thông - vận tải. Chất thải rắn được xử lý chủ yếu là đổ thải tập trung, xử lý vi sinh và chôn lấp. Ngoài ra có 1 nhà máy xử lý phân compost và 1 lò đốt chất thải rắn sinh hoạt đang hoạt động. Nhân lực, trang thiết bị, vốn đầu tư cho công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn chủ yếu từ ngân sách Nhà nước, phí thu của các đơn vị thu gom không đủ bù chi.

Dự án đặt mục tiêu hoạt động phân loại chất thải rắn tại nguồn thu hút được sự tham gia của mọi đối tượng phát sinh chất thải rắn. Các hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế thu hút được các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và ngoài nước tham gia. Đồng thời cổ phần hóa các Trung tâm Dịch vụ đô thị, chuyển từ hình thức đơn vị có cổ phần 100% vốn nhà nước sang hình thức Nhà nước chỉ nắm cổ phần chi phối, thành lập thêm các hợp tác xã, các tổ thu gom rác.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.