Tin tức

UBND huyện Phước Long: Họp dân công khai kết quả khảo sát hoàn cảnh kinh tế 12 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án cầu Ngan Dừa trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp

Thứ Ba, 17/03/2020 | 15:50

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.Đ

(BL-TĐ) Chiều 17/3, tại trụ sở ấp Vĩnh Phú A, xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long), UBND huyện Phước Long tổ chức họp dân công khai kết quả khảo sát hoàn cảnh kinh tế của 12 hộ dân ấp Vĩnh Phú A bị ảnh hưởng bởi Dự án cầu Ngan Dừa trên tuyến đường Quản lộ - Phụng Hiệp.

Ông Hồng Văn Bào, Chánh Thanh tra huyện được ủy quyền chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số phòng ban, ngành chuyên môn cấp huyện; đại diện chính quyền địa phương và một số hộ dân có hiểu biết về hoàn cảnh kinh tế của 12 hộ yêu cầu, khiếu nại tại Dự án cầu Ngan Dừa.

Tại cuộc họp, Tổ công tác 2720 do UBND huyện Phước Long thành lập đã lần lượt công khai kết quả kiểm tra, rà soát lần cuối đối với 12 hộ dân. Kết quả kiểm tra cho biết, có nhiều hộ thuộc diện gia đình chính sách, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, bản thân đang bệnh nặng, không có nơi ở ổn định, không đất sản xuất, đang đi làm thuê ở nhiều nơi để kiếm sống… Các hộ kiến nghị được hỗ trợ sửa chữa nhà, tặng nhà tiền chế hoặc xây dựng nhà tình nghĩa; phần lớn số hộ xin hỗ trợ vốn để mua bán nhỏ tại nhà, xây dựng mô hình chăn nuôi, trồng trọt để cải thiện cuộc sống…

Ý kiến của các hộ dân dự họp đều thừa nhận hầu hết trong số 12 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án có hoàn cảnh gia đình khó khăn là đúng với thực tế tại địa phương, đồng ý với kết quả khảo sát của Tổ công tác. Đồng thời thống nhất kiến nghị nhà nước quan tâm hỗ trợ bằng các chính sách xã hội để 12 hộ sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, đại diện một số hộ dân có mặt tại cuộc họp cũng cho ý kiến về một số thông tin chưa chính xác do hộ gia đình khai báo.

Tổ công tác 2720 cho biết, ngoài những kiến nghị nêu trên, trước đó, tất cả 12 hộ này đều đã được nhà nước bồi thường thiệt hại về tài sản theo đúng quy định pháp luật và đã từng vận dụng chính sách hỗ trợ đời sống, nhưng các hộ vẫn còn tiếp tục yêu cầu, khiếu nại.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.