Tin tức

Tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Thứ Tư, 18/03/2020 | 17:41

* Tặng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho tiểu thương chợ Phường 1

* Cưỡng chế cách ly tập trung người về từ Đài Loan

(BL-HT, CK) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Y tế thường xuyên cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các cơ quan, địa phương, cơ quan truyền thông về diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Sở VH-TT-TT&DL tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh bằng hình thức phù hợp, nhất là đối với những điểm văn hóa, du lịch, di tích lịch sử, nơi công cộng có đông du khách. Các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các khuyến cáo của ngành chức năng trong phòng chống dịch bệnh COVID-19…

* Sáng 18/3/2020, Tỉnh đoàn phối hợp với Thành đoàn TP. Bạc Liêu ra quân thực hiện “Ngày Đoàn viên” năm 2020.

Đội Thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn và Thành đoàn đã phát 200 tờ rơi tuyên truyền cho tiểu thương, người dân tại chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu) về các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, đeo khẩu trang tại những nơi công cộng, tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng…

Đội Thanh niên tình nguyện phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho tiểu thương chợ Phường 1. Ảnh: H.T

Dịp này, các đội thanh niên còn tặng 100 chiếc khẩu trang vải, 100 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho người dân.

* Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa tiến hành cưỡng chế một cặp vợ chồng vào khu cách ly tập trung của tỉnh đặt tại Trường Quân sự (TX. Giá Rai).

Vào trưa 12/3/2020, chính quyền địa phương phát hiện một trường hợp công dân Việt Nam từ Đài Loan về là anh V.N (ngụ huyện Hồng Dân) thuộc diện đang được theo dõi cách ly, nhưng gia đình vẫn tổ chức cưới vợ cho anh N. Sở Y tế phối hợp với BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hồng Dân đã hướng dẫn và anh N. cùng gia đình thực hiện cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, đến 9 giờ ngày 15/3, anh N. và vợ không đồng ý thực hiện cách ly tại gia đình.

Mặc dù chính quyền địa phương và BCĐ COVID-19 huyện đã nhiều lần giải thích, thuyết phục, nhưng đối tượng kiên quyết không chịu, nên ngành chức năng đã thực hiện cưỡng chế, cách ly tập trung vợ chồng anh N. tại Trường Quân sự tỉnh.

(BL-CL) Sáng 18/3/2020, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về thực hiện những vấn đề mà các đoàn giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh kiến nghị trước đây.

Theo các thành viên trong đoàn giám sát, Sở TN&MT đã nghiêm chỉnh thực hiện và giải quyết các vấn đề mà các thành viên trong đoàn giám sát đặt ra. Tuy nhiên, hiện nay việc quản lý đất công vẫn còn lỏng lẻo, nhất là việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ quan, đơn vị, trường học…  còn chậm thực hiện. Nhiều dự án đã được phê duyệt cấp đất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp… nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện, gây lãng phí quỹ đất công… Đoàn đề nghị trong thời gian tới Sở TN&MT phải quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý đất công, đất rừng phòng hộ, đất đã giao nhưng chậm triển khai thực hiện. Đồng thời cần tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị trong việc thống kê quỹ đất trống, đất sạch để làm cơ sở kêu gọi, thu hút đầu tư từ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Phạm Quốc Nam, Giám đốc Sở TN&MT, tổng diện tích đất công trên địa bàn toàn tỉnh hơn 5.000ha. Trong đó, đất do Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh quản lý là 316,30ha; đất công đã sử dụng vào mục đích xây dựng trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp 1.219,15ha; đất an ninh - quốc phòng 609,40ha; còn lại 2.960,29ha là đất trụ sở cũ, đất đã thu hồi nhưng chưa bàn giao. Thời gian qua, việc thống kê, quản lý đất công và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đơn vị hành chính còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc là do các địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác quản lý, sử dụng đất công, cũng như việc lập hồ sơ để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bởi theo quy định, Sở TN&MT chỉ có nhiệm vụ quản lý đất đai về mặt pháp luật.

Đoàn giám sát đề nghị, thời gian tới, Sở TN&MT cần tăng cường tham mưu với UBND tỉnh trong việc ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, nhất là quản lý đất công, đất rừng phòng hộ; có phương án cụ thể trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu đơn vị, địa phương nào không chấp hành thì có văn bản báo cáo UBND tỉnh để xin hướng giải quyết cụ thể đối với những địa phương, đơn vị đó.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.