Tin tức

Triển khai 450 đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ

Thứ Tư, 25/03/2020 | 15:06

(BL- XT) Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã triển khai 450 đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ trên nhiều lĩnh vực như: Nông nghiệp, y tế, giáo dục, môi trường…, trong đó nhiều đề tài, dự án có hiệu quả.

Cụ thể như, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ có 95/271 đề tài, dự án có hiệu quả, góp phần vào việc lai tạo và nhân rộng thành công nhiều loại giống cây trồng, vật nuôi thích ứng với điều kiện tự nhiên của từng địa phương, điều kiện biến đổi khí hậu, rút ngắn thời gian trong sản xuất, giảm được chi phí, tăng năng suất. Trong lĩnh vực y tế có 27/104 đề tài, dự án hiệu quả, góp phần vào việc theo dõi, điều trị, kiểm soát bệnh tật, bảo tồn và phát triển đa dạng nguồn nguyên liệu cây thuốc; trong lĩnh vực khoa học - xã hội cũng có nhiều đề tài, dự án góp phần thiết thực trong việc hoàn thiện phương pháp giảng dạy, học tập, quản lý, nâng cao thể chất và điều kiện sinh hoạt của người dân nông thôn…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.