Tin tức

Tri ân các tập thể, cá nhân đóng góp hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 17:47

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen cho các tập thể tại chương trình tri ân. Ảnh: C.T

(BL-CT) Chiều 19/9/2019, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh tổ chức chương trình tri ân các tập thể, cá nhân đóng góp hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam, một số đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Từ năm 2016 đến nay, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách DTTS 138 căn nhà, hơn 6.600 phần quà, 51 tấn gạo, 30 chiếc xe đạp, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.500  lượt người, tặng 11.000 quyển tập cho học sinh nghèo… Tổng trị giá các công trình, quà tặng gần 10 tỷ đồng. Qua đó đã giúp hàng ngàn hộ DTTS ổn định cuộc sống, có điều kiện phát triển sản xuất.

Phát biểu tại chương trình tri ân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam cảm ơn các tổ chức, cá nhân thời gian qua đã chung tay cùng tỉnh chăm lo đời sống đồng bào DTTS. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn cho đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn để góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Dịp này, có 31 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện công tác an sinh xã hội, đóng góp hỗ trợ cho đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2014 - 2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.