Tin tức

Trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú và kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang

Thứ Ba, 10/09/2019 | 09:20

(BL-ĐKC) Tối 9/9, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú lĩnh vực văn hóa phi vật thể lần thứ 2 - năm 2019 và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang (1919 - 2019). Các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, người mộ điệu cùng tham dự lễ.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tham dự buổi lễ. Ảnh: H.T

Để khen thưởng và vinh danh những đóng góp của các nghệ nhân đối với việc bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, lần đầu tiên vào năm 2014, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu cho 14 nghệ nhân ưu tú tỉnh nhà. Và trong đợt phong tặng lần thứ 2 - năm 2019, Bạc Liêu vinh dự có thêm 8 nghệ nhân được công nhận danh hiệu cao quý này.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân. Ảnh: H.T

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng hoa chúc mừng 4 nghệ sĩ Bạc Liêu vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”, nâng tổng số nghệ sĩ ưu tú toàn tỉnh hiện nay lên 5 người.

Sau lễ phong tặng danh hiệu, chương trình nghệ thuật chào mừng 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang diễn ra với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên múa, cùng lễ giỗ Tổ cổ nhạc đã mang đến cho người mộ điệu nói chung, nghệ nhân, nghệ sĩ nói riêng một ngày giỗ nghề thật ý nghĩa.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang. Ảnh: H.T

Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.