Tin tức

Tổng cục Thủy sản kiểm tra sản xuất và nuôi trồng thủy sản tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 26/03/2020 | 15:09

(BL-CL) Sáng 26/3/2020, đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản do ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất, nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT cùng các cán bộ của Sở.

Đoàn công tác Tổng cục Thủy sản Việt Nam thăm khu nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh. Ảnh: C.L

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Chế biến xuất khẩu Tôm Việt (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu). Theo báo cáo của lãnh đạo công ty, từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, hoạt động của công ty có bị ảnh hưởng nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, khoảng gần nửa tháng nay, giá tôm nguyên liệu trên thị trường có nhiều biến động (theo chiều hướng giảm) khiến người nuôi tôm không dám thả giống vụ mới. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài thì thời gian tới công ty sẽ không còn tôm để thu mua, chế biến xuất khẩu.

Đến thăm khu nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu), các thành viên trong đoàn đã được giới thiệu về quy trình nuôi, những thuận lợi, khó khăn của công ty từ khi xuất hiện dịch COVID-19 cho đến nay. Ngoài một số khó khăn, lĩnh vực nuôi tôm vẫn phát triển tốt, không bị tác động nhiều bởi hạn, mặn.

Theo kế hoạch, năm 2020, diện tích nuôi trồng thủy sản của tỉnh là 142.418ha, trong đó, diện tích nuôi nước lợ 138.174ha; cá và các loại thủy sản khác 4.244ha. Đến nay, diện tích đã thả nuôi là 115.572ha, đạt hơn 81% kế hoạch. Tuy nhiên, hiện nay lĩnh vực nông nghiệp nói chung và ngành nuôi tôm nói riêng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình hạn, mặn và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã khiến cho thị trường xuất khẩu tôm bị ảnh hưởng.

Từ đầu vụ nuôi 2020 đến nay, ngành Nông nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người nuôi tôm cũng như các công ty, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu tôm nguyên liệu. Nhờ đó, sản lượng nuôi trồng thủy sản 3 tháng đầu năm của tỉnh đạt 35.031 tấn.

Ông Trần Đình Luân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bạc Liêu đạt được trong công tác chỉ đạo sản xuất, nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt là kịp thời thông tin và định hướng sản xuất để bà con nuôi tôm không hoang mang khi giá tôm nguyên liệu sụt giảm, đảm bảo sản xuất trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Ông Trần Đình Luân đề nghị trong thời gian tới, Bạc Liêu cần tiếp tục quan tâm phát triển sản xuất giống thủy sản, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất giống thủy sản, nâng cấp hạ tầng các vùng nuôi tôm tập trung nhằm hướng tới phát triển nghề nuôi tôm theo hướng bền vững.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.