Tin tức

Tổ chức Chương trình "Quê hương và những tấm lòng" lần III vào tháng 10/2024

Thứ Ba, 11/06/2024 | 16:57

Chiều 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng tiếp và làm việc với Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt Ban liên lạc) do ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc làm trưởng đoàn - (ảnh).

Ban liên lạc cho biết sẽ phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Chương trình "Quê hương và những tấm lòng" lần III, chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”. Thời gian diễn ra dự kiến cuối tháng 10, tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, với khoảng 1.000 người tham dự. Hoạt động nghệ thuật này nhằm vận động kinh phí xây cầu giao thông nông thôn, cất nhà tình thương và tạo học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá Chương trình có nhiều ý nghĩa nên Bạc Liêu ủng hộ cao hoạt động này, và thống nhất với tỉnh Cà Mau tổ chức vào tháng 10/2024. Tỉnh sẽ vận động một số nghệ sĩ của Đoàn cải lương Cao Văn Lầu (Sở VH-TT&DL Bạc Liêu), nghệ sĩ là con em của tỉnh tham gia Chương trình.

Đồng chí Ngô Vũ Thăng cũng đề nghị Ban liên lạc sớm có kế hoạch cụ thể tổ chức Chương trình. Đồng thời, ghi nhận đề xuất của Ban liên lạc về việc lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu tham gia hoạt động “Cà phê đồng hương” được tổ chức vào Chủ nhật tuần đầu tiên hằng tháng tại TP. Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các hoạt động của Ban liên lạc làm cầu nối giữa những người đồng hương Minh Hải (cũ), hỗ trợ nhiều nguồn lực, tham gia thu hút đầu tư để xây dựng quê hương 2 tỉnh.

Ban liên lạc đã 2 lần tổ chức Chương trình “Quê hương và những tấm lòng". Chương trình lần đầu tiên tổ chức năm 2019, vận động được hơn 10 tỷ đồng; lần thứ II năm 2022 với chủ để “Tìm mẹ trong mơ” đã vận động được hơn 7,2 tỷ đồng để nuôi dưỡng gần 150 trẻ em tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau mồ côi do COVID-19.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.