Tin tức

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản 2023

Thứ Ba, 30/05/2023 | 14:42

Ngày 30/5, 4 đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến các Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam trong tỉnh và các chùa để thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2023 (Phật lịch 2567).

* Đoàn cán bộ do ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Phước Long và huyện Hồng Dân. Đoàn đã lần lượt đến thăm, chúc mừng chùa Long Thành (xã Phước Long), Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Phước Long; chùa Hưng Long (xã Ninh Quới A) và chùa Phước An (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Tại những nơi đến, ông Bùi Tấn Bảy đã thông tin vắn tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của Bạc Liêu trong nửa năm nay. Những kết quả đó có sự chung tay, góp sức của các vị chức sắc, phật tử trong tỉnh. Lãnh đạo tỉnh khẳng định thời gian qua, Phật giáo huyện Phước Long và huyện Hồng Dân luôn thực hiện đúng Hiến chương của Giáo hội, thực hiện nghiêm phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Xã hội chủ nghĩa”. Thời gian tới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các tổ chức tôn giáo và phật tử tiếp tục đồng lòng cùng chính quyền địa phương, chính quyền cơ sở trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chăm lo tốt đời sống nhân dân.

Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ sáu từ trái qua) tặng quà cho Thượng tọa Thích Phước Châu - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phước Long. Ảnh: N.Q

* Sáng 30/5, đoàn cán bộ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, các cơ sở tự viện trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại các nơi đến, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2023. Đồng thời cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đang chuẩn bị tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để đánh giá những kết quả đạt được, chưa được qua nửa chặng đường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những kết quả phấn khởi mà tỉnh đạt được có sự đóng góp không nhỏ của Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức và phật tử đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch…

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đã tặng quà và chúc các vị trong Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, tăng ni, phật tử các cơ sở tự viện trên địa bàn TP. Bạc Liêu đón mùa lễ Phật đản vui tươi, an lành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tặng quà cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Ảnh: H.T

* Thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo Phật giáo trên địa bàn huyện Đông Hải và TX. Giá Rai, ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng với vị trí, vai trò và uy tín của mình, các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy tốt nhiệm vụ phật sự. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các tăng, ni, phật tử sống “Tốt đời - đẹp đạo”, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng bền vững, góp phần cùng với chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Dịp này, đoàn cũng đã tặng Ban trị sự GHPG Việt Nam huyện Đông Hải, các chùa trên địa bàn huyện Đông Hải và TX. Giá Rai mỗi cơ sở một phần quà.

Ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đông Hải. Ảnh: Tuyết Nghi

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do ông Kim Miên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản các chùa: Hưng Thiện, Châu Quang, Giác Hoa (huyện Vĩnh Lợi) và chùa Bửu Linh, Quán Âm, Vĩnh An, Tịnh thất Bửu An (huyện Hòa Bình).

Tại các nơi đến, đại diện đoàn đã gửi lời chúc mừng Giáo hội Phật giáo các huyện, các tăng ni, phật tử, đồng thời mong rằng trong thời gian tới, các tăng ni, phật tử luôn đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết, phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, tăng cường hơn nữa đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời - đẹp đạo, chung sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Ông Kim Miên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho chùa Hưng Thiện. Ảnh: H.L

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.