Tin tức

Tỉnh ủy Bạc Liêu trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên

Thứ Bảy, 01/09/2018 | 16:32

(BL-HL,XT) Sáng 1/9/2018, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2/9). Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.L

Đợt này có 87 đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng (2 đảng viên đã từ trần). Trong đó có 5 đảng viên nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 3 đảng viên nhận huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 4 đảng viên nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 30 đảng viên nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và 45 đảng viên nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng: Từ ngày được thành lập tới nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Thành tựu nổi bật, có ý nghĩa lịch sử là Đảng ta đã lãnh đạo tiến hành cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập chủ quyền của Tổ quốc. Đặc biệt, những thành tựu to lớn trong thời kỳ đổi mới đã đưa đất nước ta từ một nước nghèo nàn, lạc hậu trở thành một quốc gia phát triển khá nhanh, chính trị ổn định, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố vững chắc. Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu rất tự hào vì đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Bạc Liêu đã và đang phát huy truyền thống của quê hương, không ngừng nỗ lực để phát triển đi lên. Sau hơn 20 năm tái lập, bộ mặt đô thị và nông thôn có sự đổi mới rõ nét. Hầu hết các lĩnh vực đều có sự phát triển khá toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Những kết quả đó là công sức của toàn Đảng bộ, của quân và dân tỉnh nhà, trong đó có sự đóng góp quan trọng của những đồng chí được tặng huy hiệu Đảng trong dịp này. Chính sự gương mẫu về đạo đức lối sống, vượt qua khó khăn, gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao trong kháng chiến cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước của các đồng chí đã làm cho Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu không ngừng lớn mạnh, phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng thời kỳ. Buổi lễ trao tặng huy hiệu Đảng chính là thể hiện sự tôn vinh của Đảng đối với những đảng viên đã tận tuỵ, trung kiên, luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước và của địa phương trong suốt thời gian qua. Các đồng chí đảng viên được trao huy hiệu dịp này đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung và của Đảng bộ tỉnh nói riêng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao huy hiệu Đảng cho đảng viên 70 năm tuổi Đảng. Ảnh: H.L

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng mong rằng, với uy tín và trách nhiệm của mình, các đồng chí đảng viên mãi mãi là tấm gương sáng, tiếp tục quan tâm giáo dục con cháu trong gia đình; luôn là người mẫu mực, đi đầu và tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn thử thách, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng đề nghị thế hệ trẻ hôm nay hãy ra sức học tập, noi theo những tấm gương tiêu biểu của thế hệ đảng viên đi trước, phải không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng; nỗ lực hơn nữa trong công tác, học tập, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đủ sức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới; kế thừa xứng đáng truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao huy hiệu Đảng cho đảng viên 50 năm tuổi Đảng. Ảnh: H.L

* Trước đó, chiều 31/8, Huyện ủy Hòa Bình tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho 23 đảng viên đang công tác và sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ ngành và các xã, thị trấn của huyện. Trong đó có 3 đảng viên được trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 20 đảng viên được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Huy hiệu Đảng thể hiện sự tôn vinh của Đảng đối với những đảng viên đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước và của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi trao bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Hai. Ảnh: X.T

* Chiều 31/8, Huyện Vĩnh Lợi cũng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy đã trao bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Hai (thị trấn Châu Hưng) và thân nhân gia đình mẹ Mã Thị Tển (xã Hưng Hội), mẹ Trần Thị Phụng (xã Châu Thới). Cũng trong chiều 31/8, Huyện ủy Vĩnh Lợi trao huy hiệu Đảng cho 23 đảng viên của huyện. Trong đó có 5 đảng viên được trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 6 đảng viên được trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 12 đảng viên được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Bình (thứ sáu từ trái sang) trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên trong huyện. Ảnh: X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.