Tin tức

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ phụ huynh trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 19/02/2020 | 18:13

(BL-ĐKC, HT) Để phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh đã thống nhất kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 2/2020.

Do thời gian nghỉ học khá dài nên một số phụ huynh gặp khó khăn trong việc quản lý con em, nhất là cấp học mầm non, tiểu học. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn 597 chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình trong việc chăm sóc, quản lý con em (nhất là các gia đình có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học) nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, công việc được giao.

Tùy tình hình thực tế, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí thời gian làm việc hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn, tạo điều kiện cho phụ huynh chăm sóc, quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học.

Giao Sở GD-KH&CN, các trường đại học, cao đẳng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên tự ôn tập tại nhà, hỗ trợ các em duy trì việc học tập, nhất là các lớp cuối cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện các nội dung đã nêu.

* Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo về việc xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Theo đó, giao Sở Y tế, Sở TN-MT, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định theo điểm c, điểm d, khoản 1, Điều 20 của Nghị định số 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, theo điểm c, phạt từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, khu thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng; theo điểm d, phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.