Tin tức

Thẩm tra, đánh giá công tác xây dựng huyện Hồng Dân đạt chuẩn huyện nông thôn mới

Thứ Tư, 05/02/2020 | 17:38

(BL-CL) Sáng 5/2/2020, đoàn thẩm tra, đánh giá của UBND tỉnh do ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Hồng Dân để thẩm tra, đánh giá mức độ đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Diện mạo xã nông thôn mới Ninh Quới (huyện Hồng Dân). Ảnh: C.L

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, UBND huyện Hồng Dân đã ban hành phương án, chương trình, kế hoạch cụ thể từng giai đoạn và từng năm để thực hiện. Đến nay, đã có 8/8 xã của huyện được công nhận xã NTM. Tổng vốn đầu tư các hạng mục công trình xây dựng NTM của huyện hơn 697,68 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực hàng năm đạt trên 222.100 tấn; tổng sản lượng thủy sản đạt 42.680 tấn. Theo kết quả khảo sát năm 2019, mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 45,5 triệu đồng/năm.

Các thành viên đoàn thẩm tra đã thảo luận, góp ý để huyện Hồng Dân bổ sung thêm một số nội dung thực hiện. Ông Lưu Hoàng Ly đề nghị UBND huyện Hồng Dân cần tiếp thu ý kiến của các sở, ngành đóng góp tại buổi làm việc để hoàn thiện nội dung báo cáo. Đồng thời phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí NTM để tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Trung ương xem xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.