Tin tức

Tắm ao lúc trời mưa to, 2 trẻ em bị đuối nước thương tâm

Chủ Nhật, 28/05/2023 | 16:34

Sáng 28/5, lãnh đạo UBND xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải) thông tin, ngày 27/5, trên địa bàn xã xảy ra vụ 2 trẻ em bị đuối nước.

Hai nạn nhân K.N (10 tuổi) và T.T (9 tuổi) là chị em ruột đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Huệ (xã Long Điền Đông).

Theo lãnh đạo UBND xã Long Điền Đông, trong lúc trời mưa to, 2 chị em K.N và T.T rủ nhau ra tắm ao ở phía sau nhà. Sau một lúc không thấy 2 em ở nhà, bà nội của K.N và T.T liền đi tìm xung quanh nhà thì phát hiện thi thể của 2 cháu dưới ao.

Ngôi nhà nơi 2 em K.N và T.T bị đuối nước. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu, chính quyền địa phương, nhà trường cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình để lo hậu sự cho các em. Được biết, do gia đình thuộc diện khó khăn nên cha mẹ các em phải đi làm ăn xa, gửi 2 em lại cho bà nội chăm sóc.

Thống kê của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 6 vụ đuối nước ở trẻ em, trong đó: huyện Đông Hải (3 em), TX. Giá Rai (2 em) và huyện Hồng Dân (1 em).

Đây là thời điểm mùa hè và thường xuyên có mưa, do đó các cấp, các ngành cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho phụ huynh, trẻ em. Nhất là các phụ huynh ở địa bàn nông thôn cần quan tâm, trông coi con em cẩn thận để tránh xảy ra sự việc đau lòng.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.