Tin tức
Sơ kết giai đoạn 2 Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số”
Học sinh dân tộc Khmer biểu diễn nghệ thuật múa của dân tộc tại hội nghị sơ kết. Ảnh: C.K
(BL-CK) Ngày 8/12, tại Trường tiểu học Hòa Bình A (TT. Hòa Bình, huyện Hòa Bình), Sở GD-ĐT tổ chức sơ kết thực hiện giai đoạn 2 Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ.
Theo đó, trong 2 năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023, ngành Giáo dục đã ban hành nhiều văn bản, chính sách của địa phương cũng như triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tốt các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Từ đó kết quả tăng cường tiếng Việt có nhiều chuyển biến tích cực.
Cụ thể, năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 5.619 học sinh tiểu học là người dân tộc Khmer. Trong đó có 5.472 học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số của 57 trường tiểu học, với 909 lớp được dạy học tăng cường tiếng Việt (có 1.440 học sinh được học tiếng Khmer trong nhà trường). Theo đánh giá, có 5.478 học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số hoàn thành chương trình lớp học, chương trình tiểu học, đạt 97,5% (về chi tiết, có 2.306 học sinh hoàn thành tốt, 3.162 học sinh hoàn thành môn Tiếng Việt).
- UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025
- Ban hành Quyết định đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
- Chi gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội - Nhân lên niềm vui đón Tết
- Gian quần áo 0 đồng - giúp người nghèo ấm lòng dịp Tết
- Giá lúa giảm, nông dân kém vui