Tin tức

Rà soát, cách ly các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc

Thứ Sáu, 07/02/2020 | 17:30

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành công điện về việc cách ly phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đối với các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc.

Công điện yêu cầu Giám đốc các sở Du lịch, Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT-TT&DL các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn nhằm thống kê, nắm chắc số khách đang lưu trú là các trường hợp nhập cảnh vào nước ta, kể cả người nước ngoài đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua để có biện pháp cách ly phù hợp.

Cụ thể, đối với trường hợp nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh đến hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thì báo cáo ngay với cơ quan chức năng để chuyển đến cơ sở y tế cách ly tuyệt đối. Thực hiện cách ly ngay tại cơ sở lưu trú du lịch đối với số khách nhập cảnh không thuộc đối tượng cách ly y tế tuyệt đối dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, không để khách ra khỏi cơ sở lưu trú. Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với cán bộ, công nhân viên.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu Giám đốc các sở quản lý du lịch báo cáo hàng ngày công tác rà soát, tình hình cách ly đối tượng khách nêu trên về Tổng cục Du lịch để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

* Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, UBND huyện Phước Long đã triển khai đồng bộ các giải pháp 3 tình huống, gồm: phòng chống dịch bệnh thông qua việc giám sát chặt chẽ các trường hợp nhiễm bệnh xâm nhập vào địa bàn; ứng phó khi xảy ra dịch bệnh; kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Huyện sẽ tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở tự ý nâng giá bán, nhất là đối với khẩu trang y tế; chủ động bố trí nhân lực, phòng bệnh, thuốc đặc trị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị khi có trường hợp bị nhiễm bệnh và kịp thời khoanh vùng, xử lý không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

H.T - V.G

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.