Tin tức

Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2023

Thứ Ba, 28/03/2023 | 10:09

Sáng 28/3, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2023. Dự lễ phát động có ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Trước nhu cầu máu cho điều trị, cứu chữa người bệnh, người bị tai nạn ngày càng cao, Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện phát động Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (lấy ngày 7/4 hằng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện) và mở ra phong trào hiến máu tình nguyện ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại lễ phát động, có hơn 300 cán bộ, công nhân viên chức và người dân đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu. Được biết năm 2022, toàn tỉnh đã vận động trên 13.000 người đăng ký tham gia hiến máu, kết quả tiếp nhận được trên 10.267 đơn vị máu, đạt 102% kế hoạch Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào tình nguyện hiến máu cứu người. Phong trào tình nguyện hiến máu của tỉnh nhà đã không ngừng vươn lên và đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực chủ động trong việc hiến máu tình nguyện, kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật…

Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu để điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân trong thời gian tới, thay mặt UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể đoàn viên - thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên, hội viên, cán bộ và nhân dân tiếp tục tham gia chương trình có ý nghĩa cao đẹp - tình nguyện hiến máu cứu người năm 2023.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân hiến máu từ 40 - 60 lần trở lên và 2 Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hiến máu.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao 4 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân hiến máu từ 40 - 60 lần trở lên và 2 Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hiến máu.

Sau lễ phát động, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị, thành phố và đông đảo cán bộ, người dân trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo.

Cán bộ và người dân tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo sau lễ phát động.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.