Tin tức

Nợ xấu tăng cao do ảnh hưởng dịch COVID-19

Thứ Hai, 01/06/2020 | 17:42

(BL-KT) Tính đến tháng 6/2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã huy động vốn đạt 21.850 tỷ đồng, tăng 0,9% so với cuối năm 2019. Đồng thời, tiến hành đầu tư cho phát triển sản xuất - kinh doanh với tổng dư nợ cho vay ước đạt 27.400 tỷ đồng, tăng 1% so với cuối năm 2019.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các ngân hàng thương mại, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên việc huy động vốn từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn, người dân có tâm lý dự trữ tiền mặt để ứng phó với dịch nên không tham gia gửi tiền vào các ngân hàng. Thêm vào đó, sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên tổng nợ xấu tăng cao, với khoảng 580 tỷ đồng, chiếm 2,11%/tổng dư nợ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các ngân hàng đang tập trung rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, nhằm kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như: giảm miễn lãi suất, cơ cấu lại nợ, tái đầu tư…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.