Tin tức

Nhiều cơ quan, đơn vị chăm lo tết Trung thu cho trẻ em

Thứ Năm, 28/09/2023 | 14:43

Sáng 28/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu tổ chức đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và trẻ em sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội của tỉnh: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Long Phước, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự.

Tại các nơi đến, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập của các em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của các em, nhất là những em đang nằm viện không thể đón tết Trung thu tại nhà.

Dịp này, đoàn đã tặng 280 phần quà cho các em (mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng) và chúc các em mạnh khỏe, đón tết Trung thu thật vui tươi, ấm áp và cố gắng học tập, chăm ngoan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: H.T

* Chiều 27/9, tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi), Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Phòng GĐ-ĐT huyện tổ chức Chương trình “Vui tết Trung thu” năm 2023.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được nghe thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết Trung thu năm 2023; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia một số trò chơi dân gian vui nhộn.

Dịp này, Huyện đoàn đã vận động, trao tặng 30 suất học bổng tiếp sức đến trường trị giá 30 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn huyện.

Cũng tại chương trình, đơn vị đã tiến hành tổng kết và trao giải Hội thi trang trí lồng đèn. Trước đó, Hội thi trang trí lồng đèn diễn ra với sự tham gia của 60 học sinh đến từ liên đội các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Liên đội Trường tiểu học Lê Văn Tám và Liên đội Trường THCS Lý Thường Kiệt.

Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi - Hà Phú Quí trao giải cho các liên đội đạt giải Hội thi trang trí lồng đèn.

* Chiều tối 27/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi năm 2023. Có 400 cháu đại diện cho hơn 20.000 thiếu nhi trong toàn thành phố về tham dự.

Tại chương trình, các cháu thiếu nhi cùng toàn thể đại biểu đã được nghe thư của Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng gửi các cháu dịp tết Trung thu năm nay. Sau đó, các cháu được thưởng thức màn múa lân sôi động, náo nhiệt cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Nhân dịp này, 400 suất quà đã được lãnh đạo tỉnh, thành phố trao tặng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (ảnh).

Ảnh: N.Q

H.T - H.L - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.