Tin tức

Nhà hát Cao Văn Lầu: Đoạt 1 HCV, 1 HCB tại Cuộc thi cải lương “Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền” năm 2023

Thứ Sáu, 01/12/2023 | 16:51

(BL-CT) Tối 30/11, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi cải lương “Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền” năm 2023.

Cuộc thi thu hút 43 thí sinh đến từ 12 đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 12 thí sinh vào vòng Chung kết trình bày một bản vọng cổ bắt buộc theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo với chủ đề liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp cho nghệ thuật sân khấu cải lương của cố soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền.

5 thí sinh xuất sắc đoạt Huy chương Vàng (HCV), 7 thí sinh còn lại được trao Huy chương Bạc (HCB). Thuộc đơn vị Nhà hát Cao Văn Lầu, Trần Chí Hòa (nghệ danh Khánh Hòa) đoạt HCV và Nguyễn Văn Dững (nghệ danh Hoàng Dững) nhận HCB. Ngoài ra, nghệ sĩ Diễm My cũng đoạt giải diễn viên phụ xuất sắc tại cuộc thi này.

Theo Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, thành tích này sẽ làm cơ sở trong việc xét danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú theo quy định của Nhà nước.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.