Tin tức

Lấy ý kiến đóng góp các dự thảo nghị định về kinh doanh bất động sản và nhà ở xã hội

Thứ Tư, 22/05/2024 | 08:40

Chiều 21/5, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến đóng góp các dự thảo nghị định của Chính phủ. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Huỳnh Quốc Ca - Giám đốc Sở Xây dựng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Bạc Liêu.

Cuộc họp đã đưa ra lấy ý kiến 5 dự thảo Nghị định gồm: Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số Điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Nhiều đại biểu trung ương và địa phương đã đóng góp, thảo luận nhằm hoàn thiện các dự thảo nghị định theo hướng bảo đảm phù hợp, đồng bộ và thống nhất với các luật cũng như hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Đồng thời, chú trọng sửa đổi, bổ sung các quy định chưa phù hợp với thực tiễn.

Các ý kiến đóng góp tập trung vào các nội dung: Quy định, chế độ đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tham gia đầu tư, xây dựng cải tạo lại nhà chung cư; đề xuất cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh; thủ tục Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản; thủ tục đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản; quản lý hoạt động của sàn giao dịch; cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong xây dựng, góp ý hoàn thiện các văn bản, dự thảo quy định chi tiết thi hành các luật.

Từ các ý kiến đóng góp, thảo luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, tính khả thi trong triển khai các điều khoản nghị định; đồng thời, rà soát, làm rõ phạm vi điều chỉnh của các nghị định, đảm bảo tính thực thi của luật khi đi vào thực tiễn, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.