Tin tức

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Úc

Thứ Tư, 02/12/2020 | 17:12

(BL-HT) Ngày 2/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân có buổi tiếp và làm việc với bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở: NN&PTNT, Công thương, KH-ĐT và Tập đoàn Việt - Úc.

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân về các vấn đề Úc quan tâm. Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc thông tin, Bạc Liêu là địa phương nằm trong chuyến làm việc của đoàn với các tỉnh, thành ĐBSCL. Đã qua, Úc hỗ trợ hơn 12 triệu đô Úc cho Việt Nam phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe, chăm lo các đối tượng dễ tổn thương (phụ nữ, trẻ em gái), phục hồi hậu quả do bão lũ ở miền Trung. Úc và Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, đầu tư và hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: công trình giao thông, các dự án chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế cho người dân ĐBSCL… Theo bà Robyn Mudie, ĐBSCL đang đối mặt với nhiều thách thức do biến đổi khí hậu, nhất là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn. Đoàn sẽ đề nghị bổ sung nguồn hỗ trợ cho ĐBSCL về vấn đề này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân cảm ơn Đại sứ và các thành viên trong đoàn đã quan tâm làm việc với Bạc Liêu. Đặc biệt là sự hiện hữu và những đóng góp quan trọng của Tập đoàn Việt - Úc đối với Bạc Liêu và các địa phương trên cả nước. Bà Cao Xuân Thu Vân nhấn mạnh, Bạc Liêu được hưởng lợi từ các dự án hợp tác giữa Úc với Việt Nam. Tỉnh cũng mong muốn sự hợp tác về đào tạo nhân lực của Úc sẽ được thực hiện tại Trường đại học Bạc Liêu, do thời gian tới, giáo dục chất lượng cao là một trong 5 khâu đột phá của tỉnh; cùng với đó là những mô hình hiệu quả để nâng cao giá trị chuỗi sản xuất trong nông nghiệp. Còn về lợi thế, định hướng phát triển của Bạc Liêu là nông nghiệp công nghệ cao, trọng tâm là con tôm. Vì thế, tỉnh mong sẽ được đón các doanh nghiệp Úc đến nghiên cứu, đầu tư để tôm Bạc Liêu có mặt trên cả nước và đặc biệt là thị trường Úc.

Đại sứ Úc trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Úc đầu tư phát triển, đặc biệt là Tập đoàn Việt - Úc. Đồng thời, tin tưởng rằng, sau chuyến làm việc lần này sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa Úc với Bạc Liêu trên các lĩnh vực thế mạnh, nhất là 5 trụ cột của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.