Tin tức

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Dự án đường ven biển qua tỉnh

Thứ Sáu, 31/03/2023 | 17:15

(BL-CL) Sáng 31/3, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), do ông Phạm Hoàng Mai - Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại làm trưởng đoàn, về việc đề xuất Dự án “Đường ven biển đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu và đoạn nhánh kết nối đường Nam Sông Hậu”. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham khảo bảng vẽ quy hoạch thực hiện dự án. Ảnh: C.L

Theo đơn vị tư vấn Dự án “Đường ven biển đoạn từ tỉnh Sóc Trăng đến trung tâm thị trấn Gành Hào”, tổng quan dự án là xây dựng 53,54km đường cấp III đồng bằng nối vào tuyến đường bộ ven biển của tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Cà Mau. Riêng đoạn nhánh kết nối đường Nam Sông Hậu có chiều dài xây dựng là 6,5km, đường trục chính đô thị quy hoạch lộ giới 36m kết nối đường Nam Sông Hậu với tuyến đường hành lang ven biển để hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông và thúc đẩy lưu thông vận chuyển hàng hóa, phát triển không gian hướng biển. Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án 3.441.294 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện thông tin đến đoàn công tác Bộ KH-ĐT về mục tiêu của dự án là tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông - lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống của Nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào Khmer, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng... Cùng với đó, tỉnh đã nghiên cứu triển khai các tuyến đường để phù hợp phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và tỉnh mong muốn đoàn công tác hỗ trợ cho tỉnh thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hoàng Mai cho rằng, với mục tiêu Dự án Đường ven biển đoạn giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng đến trung tâm thị trấn Gành Hào và đoạn nhánh kết nối đường Nam Sông Hậu là góp phần phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh Bạc Liêu và giúp các địa phương hình thành các trục giao thông giữa các vùng trong tỉnh, liên tỉnh... Thông qua tầm quan trọng của dự án đối với tỉnh, xem xét lại tính hợp lý, phương án đấu nối cũng như sự cần thiết của các tuyến đường… Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp, giải trình của tỉnh Bạc Liêu về đề xuất dự án và sẽ trình Bộ trưởng Bộ KH-ĐT xem xét, thông tin đến tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.