Tin tức

Kiểm tra tình hình phòng chống dịch tả heo châu Phi ở huyện Hồng Dân

Thứ Bảy, 24/08/2019 | 16:05

(BL-CL) Trong hai ngày 22 và 23/8/2019, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh (gồm Thanh tra Sở NN&PTNT và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh) đã đến kiểm tra tình hình phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) về công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi. Ảnh: C.L

Từ khi xuất hiện ổ dịch đầu tiên tại địa bàn hai xã Ninh Hòa và Ninh Quới A vào ngày 8/8/2019, đến nay huyện Hồng Dân có 5/9 xã, thị trấn có ổ dịch và đã tiêu hủy hơn 4.000 con heo nhiễm bệnh. Huyện đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tình trạng người dân tự ý vứt xác heo chết ra các tuyến sông, rạch gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng trong thời gian tới.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đề nghị huyện Hồng Dân cần quan tâm, chủ động hơn nữa trong việc tuyên truyền, thực hiện vệ sinh, tiêu độc, sát trùng tại các hộ chăn nuôi, những nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh cao. Củng cố đội ngũ thú y tại các xã để giám sát, kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ đàn heo nuôi. Khi xảy ra dịch bệnh, phải thực hiện tiêu hủy theo đúng quy định, tránh lây lan. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.