Tin tức

Kiểm tra, thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đối với 2 xã Phước Long và Phong Thạnh Tây A

Thứ Bảy, 14/03/2020 | 17:23

Ngày 13/3/2020, đoàn cán bộ Văn phòng chuyên trách nông thôn mới (NTM) tỉnh đến kiểm tra, thẩm định công nhận 2 xã Phước Long và Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) đạt chuẩn NTM nâng cao (ảnh).

Sau 2 năm triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, Phước Long và Phong Thạnh Tây A đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, với tổng vốn đầu tư hơn 140 tỷ đồng. Các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội được xây dựng đồng bộ, phù hợp với tiến trình CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn. Hệ thống giao thông được xây dựng liền tuyến, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và trao đổi hàng hóa của nhân dân. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ở 2 xã được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/năm…  

Đoàn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà 2 xã Phước Long và Phong Thạnh Tây A đã đạt được trong xây dựng NTM nâng cao. Qua đối chiếu, cả 2 xã thực hiện cơ bản hoàn thành 6/6 tiêu chí, với 20 chỉ tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, đây là cơ sở để đoàn công tác tham mưu với UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Gõ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.