Tin tức

Kiểm tra công tác hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy ở huyện Hồng Dân

Thứ Ba, 07/07/2020 | 15:28

(BL-TH) Ngày 7/7/2020, đoàn cán bộ Sở LĐ-TB&XH do ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.H

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hồng Dân có 47 người nghiện; trong đó có 12 người được quản lý tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, 35 người được quản lý ngoài cộng đồng. Trong thời gian qua, UBND huyện đã thường xuyên quan tâm đến công tác hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy thông qua các hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm sóc, tư vấn sức khỏe, chống tái nghiện. Đồng thời tổ chức dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm để người sau cai nghiện có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, phát động phong trào toàn dân tham gia vận động, giúp đỡ, quản lý, hỗ trợ người sau cai nghiện để tái hòa nhập cộng đồng; đẩy mạnh công tác xây dựng xã, thị trấn lành mạnh…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và công tác cai nghiện, quản lý người nghiện sau cai ở huyện Hồng Dân vẫn còn gặp khó khăn. Cụ thể, sự phối hợp của các ngành, địa phương trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng đôi khi còn thiếu chặt chẽ, một số đơn vị còn khoán trắng cho lực lượng công an. Đối tượng sau cai nghiện còn mặc cảm, sống khép kín, xa rời cộng đồng. Bên cạnh đó, việc triển khai các hoạt động về dạy nghề, hỗ trợ tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn… cho các đối tượng này có lúc còn chậm. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH yêu cầu huyện Hồng Dân cần tăng cường tuyên truyền, vận động người nghiện ma túy tham gia các biện pháp, hình thức cai nghiện phù hợp. Tiếp tục phát huy tốt vai trò của các hội đoàn thể trong việc quản lý người sau cai nghiện ma túy ở địa phương; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng chung tay giúp đỡ người nghiện hòa nhập cộng đồng; tạo điều kiện hỗ trợ vốn để họ đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tái nghiện. Bên cạnh đó, đa dạng hóa về hình thức và nội dung công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ tác hại của tệ nạn ma túy để tự có ý thức tránh xa, không thử, không sử dụng trái phép chất ma túy.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.