Tin tức

Không tổ chức hội trại tòng quân để phòng dịch bệnh Corona

Thứ Năm, 06/02/2020 | 15:23

* Thành ủy TP. Bạc Liêu chỉ đạo phòng chống dịch Corona

(BL-NQ) Chiều 5/2/2020, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã có công điện chỉ đạo về tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2020 trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến nhanh chóng, khó lường.

Theo đó, các địa phương không tổ chức hội trại tòng quân, cũng như chương trình văn nghệ; lễ giao - nhận quân diễn ra trong vòng 25 phút.

Chấp hành chỉ đạo này, các địa phương trong tỉnh đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức lễ giao - nhận quân 2020. Ngày 12/2, các xã, phường, thị trấn đưa thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ lên Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) cấp huyện phúc tra sức khỏe, rồi trở về, tập trung thanh niên tại trụ sở UBND cấp xã. Đến rạng sáng 13/2, các xã, phường, thị trấn đưa thanh niên lên huyện để giao cho các đơn vị nhận quân. Riêng TP. Bạc Liêu, địa điểm tổ chức lễ giao - nhận quân chuyển từ Ban CHQS thành phố ra Quảng trường Hùng Vương (phường 1). Chính quyền cấp xã sẽ mua khẩu trang y tế cấp phát cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trong đợt tuyển quân, các đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới đã có kế hoạch phòng chống dịch. Các tân binh được kiểm tra thân nhiệt theo 3 giai đoạn, gồm: kiểm tra thân nhiệt tại địa phương, tại đơn vị và khám phúc tra sức khỏe. Về đơn vị, tân binh được bố trí ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện tại khu vực riêng biệt và được quân y thường xuyên theo dõi sức khỏe.

* Thành ủy TP. Bạc Liêu vừa có công văn hỏa tốc số 765-CV/TU về việc tăng cường chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rut Corona gây ra.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu cấp ủy, UBND phường, xã cần xác định công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và mỗi người dân để thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch do UBND tỉnh và các sở, ngành đề ra.

Các đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, xã trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Thành phố quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân; đồng thời, phải quan tâm chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở thành công.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.