Tin tức

Khánh thành chính điện chùa Xiêm Cán

Thứ Ba, 28/01/2020 | 16:14

(BL-HT) Sáng 28/1/2020 (mùng 4 tết), tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) diễn ra lễ khánh thành ngôi chính điện. Dự lễ có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, TP. Bạc Liêu; các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức hệ phái Bắc Tông, Nam Tông, trụ trì các chùa Khmer trong và ngoài tỉnh.

Cắt băng khánh thành chính điện chùa Xiêm Cán. Ảnh: H.T

Chùa Xiêm Cán được xây dựng vào năm 1887, với tổng diện tích hơn 4.500m2, gồm nhiều hạng mục mang lối kiến trúc Angkor. Trong đó, ngôi chính điện là hạng mục mang đậm nét văn hóa Khmer, được trang trí nhiều bức phù điêu, hoa văn, bích họa rất công phu, sống động. Do đó, chùa Xiêm Cán được xem là ngôi chùa cổ có kiến trúc lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer Nam bộ.

Đông đảo đồng bào phật tử đến chùa Xiêm Cán chung vui lễ khánh thành chính điện. Ảnh: H.T

Đến tháng 4/2018, Ban quản trị chùa Xiêm Cán tiến hành đại tu lại ngôi chính điện nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của đồng bào Khmer và phục vụ du khách tham quan đến Bạc Liêu. Công trình có tổng kinh phí xây dựng 2,9 tỷ đồng do đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.