Tin tức

Khai giảng lớp Kỹ thuật công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng

Thứ Bảy, 08/08/2020 | 16:48

Toàn cảnh lễ khai giảng lớp Kỹ thuật công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng. Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Ngày 8/8/2020, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu phối hợp với UBND phường Nhà Mát và Đoàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) khai giảng lớp sơ cấp Kỹ thuật công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng cho 35 học viên là đoàn viên, thanh niên, hộ nông dân phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Trong thời gian 3 tháng, các học viên được đào tạo các nội dung như: Đạo đức và kỹ năng hỗ trợ nghề nghiệp; sinh lý dinh dưỡng tôm thẻ chân trắng; thiết kế và chuẩn bị ao nuôi; triệu chứng và cách phòng, điều trị bệnh đối với tôm thẻ chân trắng... Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại các công ty, cơ sở, trang trại nuôi tôm trong tỉnh hoặc có thể tự xây dựng được cơ sở nuôi tôm tại  hộ gia đình.

Mục tiêu lớp kỹ thuật công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng là nhằm cung ứng nguồn lao động có tay nghề cho các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.