Tin tức

Khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức về Hội nhập kinh tế Quốc tế năm 2020”

Thứ Tư, 05/08/2020 | 17:20

(BL-TQ) Ngày 5/8/2020, Sở Công thương phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương (Bộ Công thương) khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức về Hội nhập kinh tế Quốc tế năm 2020” (HNKTQT) cho các đại biểu là đại diện lãnh đạo và cán bộ các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện phòng Kinh tế, Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian một buổi, các đại biểu được nghiên cứu 2 chuyên đề về: Đẩy mạnh khai thác vai trò của công tác ngoại giao kinh tế đối với  thúc đẩy tiến trình HNKTQT của Việt Nam; Tiến trình tham gia FTA và các liên minh thuế quan của Việt Nam trong thương mại quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu được  báo cáo viên giải đáp các thắc mắc những kiến thức liên quan đến HNKTQT tại địa phương và đơn vị, cơ hội, thách thức với cơ quan quản lý nhà nước ở các tỉnh, thành phố và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp...

Thông qua lớp bồi dưỡng giúp học viên cập nhật, nâng cao kiến thức về HNKTQT, từ đó chủ động điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất - kinh doanh, phát triển của đơn vị phù hợp, giảm thiểu rủi ro, thách thức do HNKTQT mang lại, góp phần hỗ trợ tỉnh trong hoạt động quản lý nhà nước và quản trị kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.