Tin tức

Huyện Phước Long: Tổng kết Quy trình kỹ thuật sản xuất giống lươn bằng phương pháp sinh sản bán nhân tạo

Thứ Năm, 03/12/2020 | 09:36

Ngày 2/12, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Phước Long tổ chức hội thảo tổng kết mô hình thực hiện Quy trình kỹ thuật sản xuất giống lươn bằng phương pháp sinh sản bán nhân tạo tại hộ ông Võ Văn Khởi (ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú). Đây là một trong 3 hộ được huyện chọn thực hiện thử nghiệm mô hình trong năm 2020. Tham dự hội thảo có trên 100 nông dân đã và đang thực hiện mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn trên địa bàn huyện.

Mô hình được triển khai thực hiện trong thời gian 12 tháng, với kết quả đạt khả quan. Cụ thể, trên tổng diện tích 120m2, chia thành 6 hồ nuôi được xây bằng xi-măng, mỗi hồ thả 200 con lươn đực - cái với kích cỡ tương đương 5 con/kg. Sau một thời gian chăm sóc, lươn thịt thành lươn sinh sản, và theo quy trình hướng dẫn trực tiếp của các kỹ sư nông nghiệp, lươn được đưa vào hồ sinh sản, sau khoảng 3 tháng lươn bắt đầu cho sinh sản với số lượng thu được hơn 7.000 trứng, tỷ lệ trứng nở thành lươn bột đạt khoảng 75%.

Được biết, đây là lần đầu tiên ngành Nông nghiệp huyện Phước Long ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật triển khai thực hiện Quy trình kỹ thuật sản xuất giống lươn bằng phương pháp sinh sản bán nhân tạo, mở ra triển vọng cho phong trào nuôi lươn thương phẩm không bùn trên địa bàn huyện đã và đang có xu hướng phát triển mạnh, từng bước khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn con giống phải nhập ngoài tỉnh, khả năng tự chủ được nguồn con giống tại địa phương, đáp ứng nhu cầu sản xuất cho người dân.

QUC VŨ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.