Tin tức

Huyện Hồng Dân: Ra mắt mô hình “Xã không tệ nạn ma túy”

Thứ Ba, 14/07/2020 | 14:34

(BL-TH) Sáng 14/7/2020, Ban chỉ đạo 138 xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) tổ chức ra mắt mô hình "Xã không tệ nạn ma túy". Ban chỉ đạo mô hình gồm 14 thành viên, do ông Nguyễn Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban.

Ban chỉ đạo mô hình ra mắt. Ảnh: T.H

Mô hình "Xã không tệ nạn ma túy" được đưa vào hoạt động nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm  ma túy và tệ nạn ma túy tại cộng đồng dân cư.

Đồng thời, phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt của lực lượng công an trong việc duy trì các chương trình, kế hoạch, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận lòng dân vững chắc để hỗ trợ, thúc đẩy mô hình “Xã không tệ nạn ma túy” hoạt động hiệu quả.

Thông qua mô hình, truyền tải đến người dân cách nhận biết, tác hại của ma túy; cách phát hiện người sử dụng, thông tin về tội phạm ma túy hiện nay… , từ đó mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ chính mình, người thân và trách nhiệm tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với  ma túy.

Theo Ban chỉ đạo 138 xã Ninh Thạnh Lợi A, mô hình “Xã không tệ nạn ma túy” hoạt động gắn với việc sáng tạo mỗi tổ chức chính trị - xã hội một sáng kiến, mỗi cộng đồng dân cư một mô hình hiệu quả phòng, chống ma túy.

Với mô hình này, xã Ninh Thạnh Lợi A phấn đấu đạt mục tiêu toàn địa bàn không có người nghiện, không có tội phạm về ma túy và các hành vi trái phép khác về ma túy.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.