Tin tức

Huyện Hòa Bình: Thêm 1 trường hợp đăng tin sai về dịch COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020 | 18:40

Khoảng 16g ngày 1/4, Công an huyện Hòa Bình đã mời Lê Thị Mỹ Linh (19 tuổi, ấp Thị trấn A, thị trấn Hòa Bình) lên làm việc về hành vi đăng tin sai sự thật tình hình dịch bệnh COVID-19.

Mỹ Linh thừa nhận là chủ tài khoản Facebook Huỳnh Yến Linh, lúc 15g ngày 1/4, đã đăng nội dung: “Toang rồi sát bên nhà có người từ vùng dịch về mà ko khai báo bây giờ cách ly và bị chặn đường đi luôn…”, kèm hình ảnh lực lượng an ninh huyện Hòa Bình đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Lê Thị Mỹ Linh tại Công an huyện Hòa Bình.

Chủ tài khoản Facebook đã nhận ra hành vi sai trái của mình do thiếu hiểu biết và đăng lại thông tin xin lỗi trên tài khoản Huỳnh Yến Linh.

Trước đó, vào ngày 28/3/2020, cạnh nhà Mỹ Linh có 4 người (2 nam, 1 nữ và 1 em bé) nghi từ nước ngoài về bằng xe khách H.M. Lực lượng Công an, y tế đã đến làm việc, thăm khám, hướng dẫn họ cách ly tại nhà. Tất cả đều nói tiếng Việt không rành, không có giấy tờ tùy thân. Chiều nay, các lực lượng tiếp tục đến kiểm tra việc chấp hành cách ly tại nhà của 4 người này thì Mỹ Linh dùng điện thoại di động chụp hình, đăng thông tin không đúng lên mạng xã hội.

Trước đó, cũng tại huyện Hòa Bình, tối ngày 13/3/2020, Công an huyện cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) đã xử lý một thanh niên ở xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình đăng tin sai về diễn biến dịch COVID-19.

Tin và ảnh: NQ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.