Tin tức

Họp thành viên Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

Thứ Ba, 08/10/2019 | 15:32

(BL-CT) Sáng 8/10/2019, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp các thành viên của Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu; 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu. Các sự kiện chính sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/11/2019.

Quang cảnh cuộc họp thành viên Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019. Ảnh: H.T

Các hoạt động chính trong Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 gồm: Tổ chức không gian các miền di sản với chủ đề Hội tụ các miền di sản; Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 và chương trình nghệ thuật Dạ cổ hoài lang - với các miền di sản; Liên hoan đờn ca tài tử 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau lần thứ XIV mở rộng; Tọa đàm, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật nhằm tôn vinh bản Dạ cổ hoài lang; tổ chức đoàn khảo sát một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội thảo hợp tác, liên kết, khai thác tiềm năng du lịch Bạc Liêu; ký kết hợp tác phát triển toàn diện giữa Bạc Liêu với một số công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch; khởi công một số công trình, dự án gắn với khu nhà Công tử Bạc Liêu; chương trình bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 nhằm tôn vinh và tri ân các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ đã có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nghệ thuật cải lương. Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch địa phương nói riêng.

Sự kiện này còn nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương giao lưu, liên kết hợp tác phát triển; tổ chức các hoạt động văn hóa gắn với phát triển du lịch; tăng cường kết nói tua tuyến, thu hút du khách. Đây còn là cơ hội để xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại du lịch, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các cơ quan có liên quan phải trực tiếp đến các tỉnh có di sản văn hóa phi vật thể để mời hợp tác tham gia Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, học hỏi kinh nghiệm các tỉnh đã từng tổ chức; phải làm sâu sắc thêm giá trị cụm nhà Công tử Bạc Liêu trong sự kiện văn hóa du lịch này. Các tiểu ban phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức các cuộc họp tính toán chi tiết kinh phí, các công việc thực hiện. Xây dựng thêm hoạt động để người dân có thể trực tiếp tham gia nhằm tạo sự lan tỏa, quảng bá rộng rãi hơn các hoạt động của chuỗi sự kiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.