Tin tức

Hơn 100 sinh viên trải nghiệm “Hành trình sinh viên đến với các doanh nghiệp” tại VietinBank Bạc Liêu

Thứ Bảy, 25/05/2024 | 15:54

Sáng 25/5, Hội Sinh viên (SV) Việt Nam tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Bạc Liêu tổ chức cho hơn 100 SV đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại ngân hàng. Đây là những SV tiêu biểu thuộc các chuyên ngành tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh đến từ 4 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

SV tham quan, tìm hiểu về các phòng ban, vị trí việc làm tại VietinBank - Chi nhánh Bạc Liêu.

Tham gia hoạt động này, các bạn SV được giới thiệu tổng quan về trụ sở chính, các phòng ban, công việc chuyên môn từng bộ phận; tìm hiểu sâu về sự phát triển, thành tựu của ngân hàng từ khi thành lập đến nay. Không chỉ vậy, các bạn SV còn tham gia buổi thảo luận chia sẻ về cơ hội việc làm, công tác tuyển dụng, kinh nghiệm chuẩn bị trước buổi phỏng vấn vào VietinBank; trao đổi thông tin về những thắc mắc công việc trong lĩnh vực ngân hàng; tham gia trò chơi tìm hiểu về các dịch vụ, công việc của ngân hàng…

Chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm không chỉ giúp SV nâng cao kiến thức chuyên ngành, trang bị những kỹ năng cần thiết, mà còn là cơ hội để SV tự đánh giá khả năng của bản thân để chủ động cải thiện năng lực, định hình thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập, cũng như công việc tương lai để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

Dịp này, Hội SV Việt Nam tỉnh Bạc Liêu và VietinBank - Chi nhánh Bạc Liêu đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ phối hợp hoạt động. Việc hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội. Qua đó, giới thiệu, quảng bá chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động của hai bên đến người dân.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.