Tin tức

Hội nghị trực tuyến đánh giá hoạt động Trung tâm Hỗ trợ nông dân

Thứ Năm, 23/03/2023 | 14:21

Điểm cầu hội nghị tại Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu.

Chiều 23/3, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận 454 năm 2022 của cơ quan này về một số nhiệm vụ trọng tâm của các Trung tâm Hỗ trợ nông dân trong thời gian tới.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và Sở Tài chính.

Phát biểu mở đầu hội nghị, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết: Qua gần 9 tháng thực hiện Kết luận 454, có một số chuyển biến, nhưng hiện nay hoạt động hỗ trợ nông dân vẫn còn những khó khăn, vướng mắc. Các cấp Hội gặp vướng nhiều nhất về nhận thức văn bản, nhận thức về mô hình hoạt động,… dẫn đến sự đầu tư, triển khai hoạt động, cũng như công tác chủ động đề xuất, tham mưu của các cấp Hội, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố, sự phối hợp của các ngành cũng chưa thuận lợi.

Với tinh thần cầu thị, Thường trực Trung ương Hội tổ chức hội nghị để bàn sâu về vấn đề này, mong muốn kết thúc hội nghị sẽ thống nhất với nhau một số vấn đề để quyết tâm thực hiện, bởi đây là một trong những công cụ rất thuận lợi cho Hội thực hiện chức năng tập hợp, bảo vệ quyền lợi và trực tiếp hỗ trợ cho người nông dân.

Đây là một trong những hình thức để các Hội triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 61 năm 2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, ông Trương Xuân Quý - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn Trung ương Hội đã báo cáo tóm tắt tình hình và hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ nông dân các tỉnh, thành phố.

Còn theo Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp (gọi tắt Trung tâm, thuộc Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu), Trung tâm được UBND tỉnh thành lập năm 2018, có 10 biên chế. Theo đánh giá của Ban Giám đốc Trung tâm, những năm qua, hoạt động giáo dục nghề nghiệp chỉ thực hiện gián tiếp qua công tác phối hợp; hoạt động hỗ trợ nông dân từ các dự án, chương trình còn hạn chế; điểm trưng bày, kết nối và tiêu thụ nông sản an toàn phát triển chậm.

Từ đó, Trung tâm đang trình UBND tỉnh đổi tên thành Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nhằm phù hợp chức năng, nhiệm vụ hiện nay, khi hoạt động giáo dục nghề nghiệp không khả thi.

Trung tâm cũng kiến nghị Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn Trung ương Hội giúp 1 - 2 chương trình, dự án phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của tỉnh.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.