Tin tức

Hội LHPN huyện Phước Long khai giảng lớp dạy nghề đan lục bình

Chủ Nhật, 24/01/2021 | 16:39

(BL-TQ) Chiều 23/1/2021, Hội LHPN huyện Phước Long phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủ công mỹ nghệ Ngọc Hương (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan lục bình. Có 20 học viên là hội viên Hội LHPN xã Hưng Phú (huyện Phước Long) tham gia.

Các học viên thực hành đan lục bình. Ảnh: T.Q

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được hướng dẫn những kiến thức cơ bản trong cách lựa chọn nguyên vật liệu, cách đan một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng 2 nguyên liệu gồm: lục bình và dây nhựa. Sau khi học nghề xong, Công ty TNHH MTV Thủ công mỹ nghệ Ngọc Hương sẽ cung cấp nguyên liệu ban đầu và hướng dẫn học viên đan nhiều mẫu khác nhau theo nhu cầu thị trường. Các sản phẩm sau khi làm ra sẽ được công ty thu mua với giá thỏa thuận, các học viên có thể nhận nguyên liệu về làm gia công tại nhà. Ngoài ra, các học viên cũng có thể sử dụng nguyên liệu sẵn có của địa phương để gia công, sản phẩm làm ra vẫn được công ty thu mua.

Theo Hội LHPN huyện Phước Long, trong năm 2021, Hội sẽ nhân rộng lớp dạy nghề đan lục bình cho tất cả các địa phương còn lại trong huyện. Thông qua lớp dạy nghề nhằm tạo việc làm cho hội viên phụ nữ nhàn rỗi ở địa phương, giúp các chị em có thêm nguồn thu nhập ổn định, cải thiện kinh tế gia đình.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.