Tin tức

Hội đồng nhân dân huyện Hòa Bình tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 -2021

Thứ Tư, 20/01/2021 | 17:15

Đại biểu dự hội nghị tổng kết HĐND huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: XT

(BL-XT) Chiều ngày 19/1, HĐND huyện Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động HĐND huyện đã hoàn thành chức năng nhiệm vụ, quyền hạn theo qui định, từng bước thực hiện việc đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 15 kỳ họp, ban hành 109 nghị quyết liên quan đến nhiều lĩnh vực. Hình thức các kỳ họp được đổi mới, chất lượng được nâng lên, quyết định nhiều vấn đề quan trong của địa phương, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện nhiệm vụ xây dựng 7/7 xã của huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chất lượng công tác giám sát của Thường trực và các ban HĐND huyện được nâng lên, kịp thời phát hiện những hạn chế thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 38 đoàn giám sát chuyên đề, với 89 ý kiến, kiến nghị chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện tốt, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 151 cuộc tiếp xúc trên 9.300 lượt cử tri, tiếp nhận giải quyết và chuyển các cơ quan chức năng giải quyết 138 đơn yêu cầu khiếu nại của công dân.

Các tham luận của đại biểu tại Hội nghị tập trung vào một số vấn đề: nâng cao chất lượng thẩm tra dự thảo các nghị quyết, báo cáo, đề án tại kỳ họp HĐND, chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp và giải quyết đơn yêu cầu, kiến nghị của công dân…

Dịp này, HĐND huyện Hòa Bình đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.