Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án dân sự (giai đoạn 2017 - 2019)

Thứ Sáu, 11/10/2019 | 09:21

(BL-KP) Thực hiện kế hoạch giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2017 - 2019), đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Bùi Thanh Nguyên, Trưởng Ban giám sát HĐND tỉnh cùng các thành viên đã đến làm việc với Chi cục THADS TX. Giá Rai (ảnh).

Trong 3 năm qua, Chi cục THADS TX. Giá Rai thụ lý tổng số 6.182 việc với tổng số tiền 436,50 tỷ đồng; đã giải quyết xong 3.830 việc với số tiền 98,50 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao. Đối với các loại việc thi hành án này, Chi cục THADS đã xác minh, phân loại án đúng theo trình tự, thủ tục THADS do pháp luật quy định. Đối với các việc chưa có điều kiện thi hành đều được đăng tải trên trang cổng thông tin điện tử về THADS.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức thi hành án, tạo điều kiện cho việc giải quyết án kịp thời, đúng pháp luật.

Đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực của THADS TX. Giá Rai cũng như những khó khăn về công việc, nhân sự. Trung bình mỗi năm, cơ quan THADS thị xã thụ lý hơn 2.000 việc, mỗi chấp hành viên phải thực hiện gần 400 việc, gây áp lực và quá tải cho chấp hành viên.

Thay mặt đoàn giám sát, bà Bùi Thanh Nguyên đề nghị ngànhTHADS TX. Giá Rai tập trung công tác tuyên truyển Luật THADS trong nhân dân; theo dõi, đôn đốc thi hành án, tránh tình trạng tẩu tán tài sản gây khó khăn khi thi hành án. Tập trung giải quyết các vụ việc thi hành án còn chậm, hướng tới giải quyết kịp thời các việc có điều kiện nhưng chưa thi hành dứt điểm, tránh tình trạng người dân khiếu nại kéo dài, gây bức xúc.

Đoàn cũng đề nghị cơ quan THADS TX. Giá Rai chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho chấp hành viên; thực hiện tốt công tác phối hợp trong tổ chức thi hành án, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.