Tin tức

HĐND tỉnh giám sát quy hoạch mạng lưới trường lớp tại huyện Hồng Dân

Thứ Tư, 11/09/2019 | 17:06

(BL-TT) Ngày 11/9/2019, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Hồng Dân về thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường mầm non Hoa Xuân (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Ảnh: T.T

Theo báo cáo của huyện Hồng Dân, đến thời điểm này, quy mô trường, lớp ở huyện đã có những bước phát triển đáng kể. Các trường được đầu tư xây dựng bổ sung nhiều phòng học, phòng chức năng, cơ sở vật chất theo hướng chuẩn quốc gia; giảm dần điểm lẻ ở cấp học mầm non, tiểu học; sáp nhập các trường có quy mô nhỏ.

Toàn huyện có 34/44 trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất; công tác xã hội hóa giáo dục luôn được quan tâm thường xuyên. Hàng năm huyện vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh nghèo bằng nhiều hình thức với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng; vận động người dân hiến gần 13.600m2 đất để xây 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học…

Trước đó, đoàn giám sát đã khảo sát thực tế một số điểm trường ở các xã: Lộc Ninh, Ninh Quới A, thị trấn Ngan Dừa. Qua giám sát cho thấy, huyện Hồng Dân vẫn chưa thu hút đầu tư xây dựng được trường chất lượng cao; chưa có Trường Phổ thông dân tộc nội trú; hầu hết việc xây dựng phòng học, phòng chức năng theo quy hoạch đạt tỷ lệ rất thấp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.