Tin tức

HĐND huyện Đông Hải: Giám sát việc phân bổ, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí trong đơn vị sự nghiệp công lập GD-ĐT giai đoạn 2017 - 2018

Thứ Bảy, 24/08/2019 | 16:02

Ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát (người đứng) phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Trường Mầm non Sơn Ca (xã Định Thành A). Ảnh: Đ.K.C

(BL-ĐKC) Ngày 23/8/2019, đoàn giám sát HĐND huyện Đông Hải đã có buổi làm việc trực tiếp với 2 đơn vị sự nghiệp giáo dục là Trường mầm non Sơn Ca và Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (xã Định Thành A). Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra một số hồ sơ, văn bản có liên quan đến công tác giám sát việc phân bổ, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí tại đơn vị (niên độ ngân sách từ năm 2017 - 2018). Trước đó, đoàn đã tổ chức giám sát các nội dung trên tại 4 đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập: mẫu giáo Hướng Dương, tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Long Điền); THCS Tạ Tài Lợi (xã Long Điền Đông A) và THCS Đặng Thùy Trâm (xã Định Thành).

Ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện với từng đơn vị, đồng thời cho rằng: “Về cơ bản, các đơn vị đều thực hiện đúng trong việc phân bổ, công khai dự toán, có quyết định trong sử dụng kinh phí, quản lý tài sản, trang thiết bị, sổ sách kế toán… Hầu hết các đơn vị đều có kế hoạch thực hiện kiểm tra nội bộ, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, sai sót trong một số khâu cần được bổ khuyết, khắc phục. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần nêu rõ hơn nữa những khó khăn, vướng mắc, hạn chế phát sinh trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật từ thực tế đơn vị mình. Từ đó, mạnh dạn kiến nghị, đề xuất những giải pháp cần triển khai thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phân bổ, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí tại đơn vị mình trong thời gian tới”.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.