Tin tức

Giả danh Cảnh sát chữa cháy bán tài liệu tập huấn

Thứ Hai, 16/03/2020 | 18:09

(BL-NQ) Ngày 16/3/2020, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mạo danh cán bộ công an thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Gần đây, Công an tỉnh nhận được nhiều thông tin phán ánh của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn về việc một số đối tượng gọi điện thoại mạo danh là cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh và Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) thông báo tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC.

Chúng chủ động gọi điện cho các doanh nghiệp, cơ sở cho thuê lưu trú… để thông báo kế hoạch tổ chức, kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC. Nếu không tham gia được thì mua tài liệu tập huấn nghiệp vụ PCCC với giá từ 400.000 - 750.000 đồng, hình thức giao dịch qua bưu điện, hoặc chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng.

Công an tỉnh khẳng định, tất cả trường hợp nêu trên đều là mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đây là hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện các đối tượng giả danh này, cơ quan, doanh nghiệp, người dân cần kịp thời phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng Công an tỉnh (0291) 3956790, hoặc báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để đấu tranh, xử lý.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.