Tin tức

Gặp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 16/01/2021 | 14:59

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hai tỉnh trong thời gian qua.

Sáng 16/1/2021, tại hội trường Thống Nhất (108, Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau và Ban liên lạc (BLL) Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt đồng hương mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; Anh hùng LLVT Nhân dân - Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng BLL Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo bà con đồng hương đang sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trong năm qua, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm cho biết: Với tình cảm luôn hướng về quê hương, trong năm qua, BLL đã tổ chức 31 chuyến về quê, vận động đóng góp trên 15,5 tỷ đồng. Qua đó, BLL thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: xây dựng 21 căn nhà tình thương; trao 296 xe đạp cho học sinh nghèo; xây dựng 29 cây cầu nông thôn. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh COVID-19, BLL đã hỗ trợ 96 triệu đồng tiền mặt, 75 ngàn khẩu trang, trên 2 ngàn lít và 4 ngàn chai nước kháng khuẩn, 1 buồng xịt khuẩn... với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình. Thay mặt tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Cao Xuân Thu Vân cho biết cơ bản chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2015-2020) của tỉnh đều đạt. Điểm nổi bật là Bạc Liêu đã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới với 49/49 xã được công nhận.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả, nhất là công tác giảm nghèo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền, các ngành, các cấp có nhiều đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Tỉnh cũng đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp. Hiện tại Bạc Liêu có thêm nhiều dự án động lực, mang tầm quốc gia với 9 dự án điện sạch, năng lượng tái tạo trên địa bàn. Dự kiến khi hoàn thành, các dự án này sẽ góp vào ngân sách tỉnh khoảng 3 ngàn tỷ đồng, góp phần giúp tỉnh vươn lên tự lực về nguồn thu.

Có được những thành quả chung đó, ngoài sự quyết tâm phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp rất tích cực và sự quan tâm chia sẻ của quý cô bác, anh chị em đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và những người con quê hương Bạc Liêu - Cà Mau cả trong và ngoài nước nói chung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu, sự sẻ chia chân tình của quý cô bác, anh chị em đối với quê hương Bạc Liêu trong thời gian qua.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Nhân buổi gặp mặt này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả bà con, những người Bạc Liêu đang sống và làm việc ngoài tỉnh hãy tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình vì sự đổi mới và phát triển tỉnh nhà. Lãnh đạo Bạc Liêu luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng cho quê hương với tinh thần cầu thị.

Nhân dịp xuân về, lãnh đạo hai tỉnh chúc các cô, chú và gia đình đón năm mới vui vẻ, khỏe mạnh, an khang, thịnh vượng. UBND hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau cũng đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hai tỉnh trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.