Tin tức

Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND Phường 1

Thứ Bảy, 19/09/2020 | 17:11

(BL-TT) Chiều 18/9/2020, Tổ giám sát số 2 Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Phường 1 về “Công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, giai đoạn 2016 - 2020” (ảnh).

Báo cáo với Đoàn giám sát, UBND Phường 1, cho biết: Những năm gần đây, với tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, cùng với việc chú trọng chỉnh trang đô thị, đầu tư cơ sở hạ tầng đã tạo cho Phường 1 diện mạo mới, từ đó ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn phường. Tuy nhiên, song song với phát triển này thì Phường 1 cũng đã gặp không ít bất cập trong quản lý trật tự xây dựng (TTXD) như: vẫn tồn tại nhiều dự án treo, dự án chậm tiến độ, thậm chí có những dự án “treo” hơn 20 năm; trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020, trên địa bàn Phường 1 có 190 công trình vi phạm TTXD, trong đó có 4 công trình phải cưỡng chế, tháo dỡ; tỷ lệ chấp hành nộp phạt chỉ đạt gần 30%; tình trạng vi phạm TTXD ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều công trình xây dựng ngoài giờ hành chính, thậm chí làm cả ban đêm nên gây khó khăn cho địa phương, ngành chức năng…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Thiều đã ghi nhận những nỗ lực mà UBND Phường 1 đã làm được trong công tác quản lý TTXD, phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng giải quyết, xử lý từng trường hợp cụ thể; là đơn vị ban hành nhiều văn bản nhất (trong 5 năm ban hành gần 500 văn bản) về chỉ đạo, đánh giá tình hình, kiểm điểm, chấn chỉnh tình hình thực hiện các quy định, chỉ đạo của các ngành, các cấp về TTXD. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Phường 1 vẫn là đơn vị có nhiều điểm nóng nhất về vi phạm TTXD, nhất là tình trạng người dân tái chiếm tại các khu vực dự án treo, dự án chậm tiến độ; công tác xử lý vi phạm cũng chưa quyết liệt, bởi rất nhiều công trình vi phạm vẫn tồn tại. Ông Phạm Văn Thiều đề nghị Phường 1 cần sớm có biện pháp khắc phục những hạn chế trên, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân mà trước hết là việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc chấp hành hiến pháp, pháp luật trên lĩnh vực TTXD; làm tốt công tác phối hợp, thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm TTXD kịp thời, tránh buông lỏng, đùn đẩy trách nhiệm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.