Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri 2 huyện Phước Long và Đông Hải

Thứ Tư, 09/10/2019 | 16:57

(BL-KP) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ngày 9/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm đại biểu Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại biểu Tạ Văn Hạ, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Định Thành (huyện Đông Hải). Buổi tiếp xúc có hơn 10 lượt ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề đời sống dân sinh và chính sách của Đảng, Nhà nước. Trước đó, chiều ngày 8/10, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long). Có gần 20 ý kiến phát biểu của cử tri gửi đến Quốc hội và các ngành chức năng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long. Ảnh: K.P

Một số nội dung được nhiều cử tri quan tâm chính là tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm hoặc phải làm những việc trái ngành nghề được đào tạo. Tình trạng tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân vẫn còn xảy ra, chưa được giải quyết triệt để. Nhiều tuyến đường trong xã đã xuống cấp nghiêm trọng, chưa được duy tu, sửa chữa. Tình trạng vận động thu học phí, xã hội hóa giáo dục còn cao, thiếu kiểm soát gây bức xúc trong nhân dân. Quy trình xác nhận người có công còn rườm rà, gây khó cho gia đình chính sách. Bên cạnh đó, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là hành vi bơm, chích tạp chất vào tôm nguyên liệu, bơm thuốc an thần vào heo thịt; tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu vực nuôi tôm, khu nhà máy thủy hải sản; việc thiếu điện trong sinh hoạt, sản xuất cũng là một vấn đề được nhiều cử tri quan tâm.

Các ĐBQH đã ghi nhận các vấn đề cử tri đặt ra, đồng thời hứa sẽ chuyển đến Quốc hội và các đơn vị có trách nhiệm xem xét, giải quyết.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.