Tin tức

Đầu tư 100 tỷ đồng cho hạ tầng vùng muối

Thứ Hai, 27/03/2023 | 17:29

Xã Long Điền Đông và Điền Hải (huyện Đông Hải) sẽ được Ban Quản lý các dự án nông nghiệp thuộc Bộ NN&PTNT đầu tư triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng muối. Việc mở rộng các tuyến đường, các công trình thủy lợi tại vùng muối sẽ tạo cơ hội lớn cho diêm dân phát triển nghề, giảm chi phí sản xuất và thuận tiện chuyên chở hàng hóa sản phẩm hơn. Với tổng kinh phí là 100 tỷ đồng, Dự án được kỳ vọng sẽ đảm bảo lưu thông cho phương tiện vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm của diêm dân và đảm bảo cấp thoát nước phục vụ sản xuất cũng như thuận lợi cho quản lý vận hành của vùng. Từ năm 2023, dự án bắt đầu được triển khai.

Diêm dân huyện Đông Hải thu hoạch muối trải bạt. Ảnh: T.L

Thực hiện dự án, hiện nay, huyện Đông Hải đang hoàn tất hồ sơ thủ tục triển khai nâng cấp cải tạo 5 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Long Điền Đông và xã Điền Hải, với tổng chiều dài hơn 14km. Song song đó, xây dựng đồng bộ các công trình trên tuyến.

Ái Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.