Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 thành công tốt đẹp

Thứ Hai, 04/11/2019 | 17:39

(BL-TĐ) Sáng 4/11/2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bạc Liêu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với chủ đề: “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. 251 đại biểu chính thức cùng đông đảo đại biểu khách mời trong và ngoài tỉnh có mặt tại Đại hội.

Đại hội có sự tham dự của bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo có các ông: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Đại hội.

Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho các cá nhân tại Đại hội. Ảnh: H.T

Đại hội được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2014 - 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2019 - 2024; đồng thời nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu có những cống hiến xuất sắc cho sự phát triển trong vùng đồng bào các DTTS của tỉnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc - Lê Sơn Hải đánh giá cao tỉnh Bạc Liêu đã đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, kết quả hàng năm tỷ lệ hộ nghèo DTTS giảm 4,5% theo hướng phát triển bền vững. Sau đại hội này, đồng chí mong muốn và đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, bồi đắp tính cần cù, chịu khó, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chung sức, chung lòng cùng nhau phấn đấu…

Trong sinh khí phấn khởi, hân hoan của Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh, các cấp ủy đảng, chính quyền đã ghi nhận, biểu dương và khen thưởng công lao đóng góp của đồng bào các DTTS trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đánh giá cao thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc của tỉnh thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Đại hội là biểu tượng sinh động của sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, phấn đấu xây dựng Bạc Liêu phát triển đi lên…

Ghi nhận thành tích xuất sắc của đại biểu các DTTS, tại Đại hội có 11 tập thể, 20 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể và 20 cá nhân được tặng bằng khen của Ủy ban Dân tộc; 17 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”. 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.