Tin tức

Bộ VH-TT&DL: Yêu cầu dừng tất cả các lễ hội để phòng tránh dịch bệnh

Thứ Tư, 05/02/2020 | 17:39

* Lượng người đi khám bệnh tăng đột biến

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL vừa có Công điện 396 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch; tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.

* Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thị, thành phố phối hợp với ngành Y tế và các ngành chức năng tuyên truyền, vận động, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ và vận động chị em tuyên truyền tới người thân trong gia đình các biện pháp phòng chống dịch Corona. Báo cáo cơ quan có thẩm quyền các trường hợp đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người và thay đổi hình thức tổ chức sinh hoạt hội viên phù hợp với thực tế.

* Để phòng chống dịch bệnh Corona, Trường đại học Bạc Liêu tiến hành khử trùng phòng học, khuôn viên ở 2 cơ sở và ký túc xá; lắp đặt nhiều điểm rửa tay sát khuẩn, mua sắm thiết bị đo nhiệt độ, cho tạm hoãn hoạt động hồ bơi. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tập huấn công tác bảo hộ, hướng dẫn phương pháp kiểm tra thân nhiệt; triển khai phương án ứng phó khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

* Những ngày gần đây, do lo sợ dịch bệnh Corona nên người dân trong tỉnh đổ xô đi khám bệnh, xảy ra tình trạng quá tải tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ ngày 3 - 5/2/2020 đã có trên 4.000 lượt người dân đến khám. Trong đó, nhiều nhất là ngày 3/2/2020 với 1.541 lượt khám, tăng gần 500 lượt so với bình thường.

Theo ngành Y tế tỉnh, việc người dân tự giác đi khám sức khỏe trước tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp là dấu hiệu tốt, cho thấy ý thức chăm sóc sức khỏe, tự giác phòng chống dịch bệnh của người dân đã được nâng cao.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.