Tin tức

Bộ NN&PTNT: Triển khai kế hoạch vụ lúa hè thu, thu đông, vụ mùa năm 2020

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 17:49

(BL-CL) Sáng 27/3/2020, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết sản xuất trồng trọt vụ đông xuân 2019 - 2020; triển khai kế hoạch vụ hè thu, thu đông, vụ mùa năm 2020 tại các tỉnh, thành Nam Bộ. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Quốc Doanh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có lãnh đạo Sở NN&PTNT; đại diện một số sở, ban ngành tỉnh.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Quốc Doanh, đến thời điểm này, vụ đông xuân năm 2020 tại các tỉnh ĐBSCL đã cơ bản giành thắng lợi quan trọng. Tổng diện tích xuống giống vụ đông xuân 2019 - 2020 toàn vùng Nam Bộ đạt hơn 1,6 triệu héc-ta; sản lượng ước đạt trên 11 triệu tấn. Tại Bạc Liêu, toàn tỉnh đã xuống 47.544ha, hiện lúa ở giai đoạn trổ bông.

Theo dự báo, hạn mặn tại các tỉnh ĐBSCL sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, vì vậy Bộ NN&PTNT chủ trương trong vụ lúa hè thu 2020 cần phải điều chỉnh lịch thời vụ, cơ cấu giống lúa một cách linh hoạt nhằm đảm bảo diện tích, năng suất và sản lượng, đảm bảo mục tiêu về tổng sản lượng lương thực cho cả năm. Đồng thời tranh thủ được cơ hội xuất khẩu khi có điều kiện thuận lợi, nhất là cần đảm bảo an ninh lương thực trong mọi tình huống thiên tai, bất lợi diễn ra trong và ngoài nước.

Bộ NN&PTNT định hướng cho các tỉnh ĐBSCL ưu tiên cơ cấu giống lúa với các giống cực ngắn ngày, giống có chất lượng cao (chiếm trên 70%) để đảm bảo nhu cầu xuất khẩu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.