Tin tức

Bắt Đoàn Thanh Hùng (tài khoản Zalo “Buồn cho số phận”) lừa tình, cướp tài sản

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 17:04

(BL-NQ) UBND huyện Vĩnh Lợi đã khen thưởng đột xuất cho Ban chuyên án 719C và 7 cá nhân thuộc Công an huyện vào ngày 19/9/2019 vì đã bắt được đối tượng dùng mạng xã hội lừa tình, cướp tài sản của phụ nữ.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi (giữa) khen thưởng cho Ban chuyên án 719C Công an huyện. Ảnh: N.Q

Ban chuyên án do Thượng tá Lê Thanh Hận, Phó trưởng Công an huyện làm trưởng ban được thưởng 10 triệu đồng, còn các cá nhân được thưởng theo quy định.

Bị can Đoàn Thanh Hùng (47 tuổi, ngụ xã Viên An Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cùng một thủ đoạn đã thực hiện 3 vụ lừa tình, cướp tài sản trị giá 119 triệu đồng và chiếm đoạt 2 triệu đồng của cô T. - nạn nhân đầu tiên của tên này. Đối tượng bị bắt ngày 14/9/2019 tại phường 2 (TP. Tân An, tỉnh Long An) khi đang thực hiện vụ thứ hai. Hiện bị can được tạm giữ hình sự tại Công an huyện Vĩnh Lợi.

Từ tháng 6/2019 đến khi bị bắt, bị can Hùng sử dụng tài khoản Zalo “Buồn cho số phận” để làm quen lần lượt với 2 phụ nữ ở TX. Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và một cô giáo ở huyện Phước Long.

Sau một thời gian ngắn quen biết, Hùng thuê nhà trọ gần nơi những phụ nữ này sinh sống, lái xe Exciter 69C1-280.52 đưa những phụ nữ này đi chơi ở TP. Bạc Liêu và một số địa phương khác. Sau đó, họ ghé vào nhà nghỉ ở khu vực cầu Cái Dày (thị trấn Châu Hưng), khu vực chợ xã Vĩnh Hưng (cùng huyện Vĩnh Lợi), và khu vực chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) để quan hệ tình dục. Quan hệ xong, lợi dụng lúc phụ nữ đi vào nhà vệ sinh, đối tượng bỏ thuốc mê vào sữa để nạn nhân uống và lấy hết tài sản của họ.

Khi làm quen, Hùng thường nói mình cô đơn, muốn kết bạn, tỏ ra là người giàu có, tặng quà và hứa sẽ giúp tiền bạc cho “những con mồi”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.